by valorantvietnam.net in
Cộng đồng Update

Lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” thường xuất hiện sau mỗi bản cập nhật.


Lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối”

Lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” trong VALORANT thoạt đầu có vẻ vô hại. Tuy nhiên, đó là một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy có điều gì đó không ổn trong kết nối của bạn với máy chủ VALORANT và bạn thậm chí có thể không chơi được trận đấu sau khi gặp lỗi này.

Lỗi này thường xuất hiện trở lại sau thời gian Riot giới thiệu các bản vá mới. Các bản vá này thu hút người chơi mới và cũ, làm tăng khối lượng truy xuất đến máy chủ của VALORANT. Sau khi máy chủ bị quá tải, các lỗi tương tự như “Phòng trò chuyện không được kết nối” cũng bắt đầu xuất hiện cho người chơi, khiến họ không thể trải nghiệm VALORANT một cách trọn vẹn.

Phòng trò chuyện không được kết nối

Trong hầu hết các trường hợp, tính năng ghép trận sẽ bị vô hiệu hóa, đồng thời bạn sẽ không có quyền truy cập vào danh sách bạn bè của mình. Mặc dù lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” và nhiều lỗi tương tự có thường là các vấn đề liên quan đến máy chủ và sẽ được Riot Games khắc phục, nhưng cũng có một số phương pháp nhằm khắc phục sự cố mà bạn có thể thử để có thể quay trở lại VALORANT mà không cần chờ đợi thêm.

Đây là cách bạn có thể sửa lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” trong VALORANT.

Khởi động lại VALORANT

Ngay cả khi bạn vừa chạy trò chơi, khởi động lại VALORANT sẽ là bước đầu tiên bạn cần thực hiện để khắc phục lỗi này. Mỗi khi bạn chạy VALORANT, bạn sẽ kết nối với máy chủ của trò chơi. Trục trặc máy chủ hoặc lỗi kết nối là lý do chính khiến lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” xảy ra, bạn có thể thử thiết lập lại kết nối đó bằng cách khởi động lại trò chơi của mình.

Lặp lại điều này một vài lần sẽ là cách tốt nhất vì có thể mất một vài lần thử để cuối cùng có được kết nối với máy chủ tốt. Nếu bạn không thấy bất kỳ kết quả nào sau lần khởi động lại thứ 3, có thể đã đến lúc chuyển sang các cách sửa lỗi khác.

Khởi động lại router và thiết bị chơi game của bạn

Mặc dù rất có thể lỗi này sẽ xuất hiện do các vấn đề liên quan đến máy chủ mà chỉ Riot mới có thể thực sự sửa chữa, nhưng nó cũng có thể liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của bạn. Nếu máy chủ VALORANT gặp sự cố khi thiết lập kết nối với đường truyền hiện tại, có thể có sự cố Internet trong khu vực đang ảnh hưởng đến bạn.

Để loại trừ khả năng này, bạn cần khởi động lại bộ định tuyến (router) và thiết bị chơi game của mình. Khởi động lại bộ định tuyến của bạn sẽ cho phép bạn thiết lập kết nối mới với các máy chủ của VALORANT. Làm tương tự với thiết bị chơi game của bạn sẽ đảm bảo rằng không có bất kỳ lỗi phần mềm nào liên quan đến lỗi.

lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối”

Thay đổi địa chỉ DNS

Nếu bạn chưa bao giờ thay đổi cài đặt DNS của mình trước đây, bạn có thể đang sử dụng những cài đặt mặc định mà nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cài đặt. Mặc dù các máy chủ này hoạt động tốt nhưng chúng có thể bắt đầu bị đứt gãy kết nối dưới áp lực, đặc biệt là trong những giờ cao điểm tại khu vực của bạn.

Máy chủ DNS hoạt động không tốt có thể gây ra lỗi “Phòng Trò chuyện Không được Kết nối” vì nó sẽ ngăn bạn thiết lập kết nối mạnh với các máy chủ VALORANT.

Hãy thử một địa chỉ DNS có sẵn trên thị trường như Google hoặc OpenDNS ‘để khắc phục sự cố cấu hình mặc định của bạn. Nếu điều này có vẻ khắc phục được lỗi cho bạn, bạn hãy tiếp tục sử dụng DNS mới của mình trong một thời gian. Sau một vài ngày, bạn có thể thử quay lại địa chỉ DNS mặc định của mình vì lúc đó địa chỉ này có lẽ đã được khắc phục.

Chạy VALORANT với tư cách quản trị viên

Nếu các phương pháp trên không thể khắc phục lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối” cho bạn, thì bạn có thể thử chạy VALORANT ở chế độ quản trị viên để đảm bảo rằng nó có thể truy cập mọi thứ cần thiết để hoạt động bình thường.

Nhấn chuột phải vào logo VALORANT và chọn “Run as administrator”.

Đảm bảo rằng tài khoản của bạn không bị tạm khoá chat

VALORANT là một trong những cộng đồng rất tốt. Nhưng ngay cả những người chơi giỏi nhất cũng có thể mất bình tĩnh sau khi để thua quá nhiều hiệp đấu quan trọng.

Nếu tài khoản của bạn bị tạm ngưng giao tiếp với những người chơi khác trong VALORANT, bạn sẽ không thể kết nối với phòng trò chuyện và nhận được thông báo lỗi. Trong trường hợp này, bạn có thể sẽ nhận được một email từ Riot với thông tin chi tiết về thời gian tạm ngưng của bạn sẽ kéo dài trong bao lâu. Bạn cũng có thể gửi cho họ một phiếu phản hồi để phản đối việc đình chỉ của bạn, nhưng cơ hội thành công sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng của bạn.

Kiểm tra xem máy chủ có hoạt động không

Sẽ có trường hợp bạn thử tất cả các bản sửa lỗi ở trên và bạn vẫn nhận được lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối”. Nếu có lỗi trên toàn máy chủ đang xảy ra, các nhà phát triển của VALORANT thường thông báo cho người hâm mộ biết thông qua các phương tiện truyền thông. Kiểm tra trang Twitter của VALORANT để biết các cập nhật liên quan đến lỗi “Phòng trò chuyện không được kết nối”, và bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái của máy chủ thông qua trang web chính thức của Riot.


Theo dõi thêm các thông tin về VALORANT tại các kênh chính thức:

Fanpage Valorant Việt NamVALORANT Việt Nam | Facebook

Kênh Youtube Valorant Việt NamVALORANT – Vietnam – YouTube

Share Post:

Related Bài viết

No Comments

Leave a Reply