by long in
Skin vũ khí

Nhân dịp phát hành gói skin mới, các nhà phát triển tại Riot đã chia sẻ những chi tiết thú vị xoay quanh bundle Radiant Entertainment System đang thu hút nhiều sự chú ý.

Hãy sẵn sàng trải nghiệm những phút giây vui vẻ với hệ thống mới hấp dẫn nhất của mùa này. Với 3 trò chơi được cài cắm trong dòng skin, câu hỏi cần đặt ra là: bạn sẽ chơi trò nào trước? Dù là hạ gục kẻ địch với khẩu laser trong Bazooka Badger, đánh bại đối thủ trong K.nock O.ut!!, hay kẻ đường trên sàn diễn của Dance Fever, hẳn ai cũng sẽ tìm được một thứ dành cho mình.

Với Radiant Entertainment System, bảng xếp hạng kỳ này là của bạn chắc rồi.

Vũ khí:

  • Phantom
  • Vũ Khí Cận Chiến (Power Fist)
  • Operator
  • Ghost
  • Bulldog

Thông tin gói vật phẩm:

Gồm có:

Vũ khí:

Phantom: Bazooka Badger, Biến Thể Dance Fever, Biến Thể K.nock O.ut!!

Power Fist: Bazooka Badger, Biến Thể Dance Fever, Biến Thể K.nock O.ut!!

Operator: Bazooka Badger, Biến Thể Dance Fever, Biến Thể K.nock O.ut!!

Ghost: Bazooka Badger, Biến Thể Dance Fever, Biến Thể K.nock O.ut!!

Bulldog: Bazooka Badger, Biến Thể Dance Fever, Biến Thể K.nock O.ut!!

Phụ Kiện: Thẻ Dance Fever, Hình Phun Sơn Dance Fever, Phụ Kiện Súng Dance Fever, Thẻ K.nock O.ut!!, Hình Phun Sơn K.nock O.ut!!, Phụ Kiện Súng K.nock O.ut!!, Thẻ Bazooka Badger, Hình Phun Sơn Bazooka Badger, Phụ Kiện Súng Bazooka Badger

Các cấp:

Súng:

Cấp 1 – Mô hình vũ khí đặc biệt,

Cấp 2 – Hiệu ứng âm thanh bắn và tia lửa nòng súng đặc biệt chủ đề Bazooka Badger

Cấp 3 – Thay đổi hiệu ứng hình ảnh, hoạt ảnh và âm thanh khi trang bị và thay đạn; thay đổi hoạt ảnh chiêm ngưỡng vũ khí và nhạc chủ đề Bazooka Badger; thay đổi hoạt ảnh màn hình phản hồi

Cấp 4 – Thông báo hạ gục và Kết liễu chủ đề Bazooka Badger

  • Dạng 1 – Biến Thể Dance Fever thay đổi hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và âm nhạc; thay đổi Thông báo hạ gục và Hiệu ứng kết liễu chủ đề Dance Fever
  • Dạng 2 – Biến Thể K.nock O.ut!! thay đổi hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và âm nhạc; thay đổi Thông báo hạ gục và Hiệu ứng kết liễu chủ đề K.nock O.ut!!

Vũ Khí Cận Chiến

Cấp 1 – Thay đổi mô hình vũ khí (vuốt) chủ đề Bazooka Badger

Cấp 2 – Thay đổi hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chủ đề Bazooka Badger; khi chiêm ngưỡng sẽ có hoạt ảnh màn hình đặc biệt hiển thị hình ảnh bạn “chơi” Bazooka Badger

  • Dạng 1 – Mô hình vũ khí đặc biệt (bộ điều khiển) thay đổi hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chủ đề Dance Fever; khi chiêm ngưỡng sẽ có hoạt ảnh màn hình đặc biệt hiển thị hình ảnh bạn “chơi” Dance Fever
  • Dạng 2 – Mô hình vũ khí đặc biệt (nắm đấm) thay đổi hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh chủ đề K.nock O.ut!!; khi chiêm ngưỡng sẽ có hoạt ảnh màn hình đặc biệt hiển thị hình ảnh bạn “chơi” K.nock O.ut!!

Hỏi đáp cùng đội ngũ phát triển

Câu Hỏi #1: Mục tiêu của nhóm khi thiết kế Radiant Entertainment System là gì?

Stefan Jevremovic – Họa Sĩ Hiệu Ứng Hình Ảnh Chính: Để tìm lại sự hoài niệm của trò chơi những năm 90. Cảm giác hồi hộp khi đến trung tâm điện tử xèng với một bọc xu để chơi cùng với bạn bè của mình. Cảm giác khi ngồi xuống ghế cùng anh chị em và chiến đấu trên máy chơi game. Niềm vui khi nhấn nút trên thiết bị chơi game cầm tay trong suốt. Cảm giác nhập cheat code, thổi phù vào đầu máy, nối dây, tranh luận xem hệ máy nào là đỉnh nhất – chúng tôi muốn hồi sinh lại tất cả những cảm giác hạnh phúc khi chơi các tựa game của những năm 90.

Dù không phải người chơi nào cũng lớn lên cùng những tựa game cổ điển, nhưng tôi hy vọng cả 2 thế hệ người chơi cổ điển lẫn hiện đại sẽ cùng có chung một trải nghiệm cũng như niềm vui khi chơi những tựa game ở thập kỷ đó. Radiant Entertainment System vừa mang ý nghĩa tri ân cũng vừa là để bày tỏ sự tôn trọng, và chúng tôi hy vọng đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với tất cả người chơi.

Câu Hỏi #2: Câu chuyện / nguồn cảm hứng đằng sau dòng skin mới này là gì?

Victoria Kim – Nhà Sản Xuất: Cứ nghĩ tới dòng game cổ điển, ta vẫn thấy tình cảm sâu đậm của mình đối với những tựa game ở các thể loại như: đối kháng, đi cảnh màn hình ngang, âm nhạc. Tới nay, người chơi vẫn yêu thích và chơi những tựa game xưa cũ.

Giờ đây, khi đã có nhiều trò chơi hiện đại lên ngôi, thì vẫn có một cái gì đó hoài cổ và hấp dẫn đối với những trò chơi từng làm mưa làm gió trước kia và chúng tôi muốn ngả mũ kính trọng với những tựa game đó. Chúng tôi đã có cơ hội được làm điều mình thích và chúng tôi đã làm đúng theo những gì con tim mách bảo.

Câu Hỏi #3: Nhóm có muốn chia sẻ những thách thức hoặc câu chuyện thú vị nào trong quá trình thiết kế không?

Sean Marino – Phó Giám Đốc Mỹ Thuật: Nên bắt đầu từ đâu nhỉ? Khi làm một điều gì đó mà bản thân yêu thích, bạn muốn nó phải được làm thật hoàn hảo.

Chúng tôi biết chủ đề này sẽ khiến nhiều người chơi bồi hồi và chúng tôi muốn chắc chắn là mình đang làm điều đúng đắn. Chúng tôi không biết nên quyết định sử dụng thể loại game nào cho chủ đề của dòng skin này vì có rất nhiều thể loại game máy xèng được yêu thích, vậy nên chúng tôi đã quyết định kết hợp nhiều chủ đề trên 1 dòng skin: đối kháng, vũ điệu, và đi cảnh màn hình ngang 2D.

Nhưng làm vậy có nghĩa là sẽ phải tạo hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc, âm thanh, hiệu ứng kết liễu và nhiều yếu tố khác cho mỗi chủ đề. Và mọi thứ cần phải thật hoàn hảo. Đó là lý do tại sao dòng skin này không có giới hạn nào cả, và quá trình hoàn thiện đã phải mất hơn 3 năm từ lúc bắt đầu.

Chúng tôi đã dồn hết tâm huyết cho dòng skin này, và mặc dù việc hoàn thiện đến thành phẩm cuối cùng là một thử thách không nhỏ nhưng chắc chắn đó là sản phẩm chất chứa đầy tâm huyết của cả đội. Đây là ký ức tuổi thơ của nhiều người và chắc chắn không phải thứ có thể làm qua loa. Hy vọng người chơi sẽ coi như đây là một bức tâm thư dành cho các fan của dòng game cổ điển.

Câu Hỏi #4: Trải nghiệm của các dòng skin đã được nâng lên một tầm khá cao với Cưỡng Đoạt, Hỏa Thần, Giao Ước 781-A, Champions và Quang Phổ. Vậy thì làm cách nào để Radiant Entertainment System đặt tiêu chuẩn cao hơn nữa?

Preeti Khanolkar – Trưởng Nhóm Sản Xuất Ngoại Trang: Chúng tôi luôn muốn tạo ra những skin tuyệt vời và mới lạ mà không ai có thể ngờ tới trong một tựa game bắn súng chiến thuật.

Đối với chúng tôi, Hỏa Thần chắc chắn phải là một con rồng, Champions phải đưa được bạn lên sân khấu esports, Quang Phổ cần phải khai thác chất nhạc sĩ của Zedd và hòa hợp lối chơi với âm nhạc, Giao Ước 781-A phải mang đến vibe người máy bóng tối AI, tay sai của chính phủ cũng như ra lệnh thông qua lời thoại, còn Cưỡng Đoạt sẽ mang lại cảm giác của một chiêu hồn sư bóng tối. Đó không chỉ là thách thức, mà đó còn là việc tiếp nhận những ý tưởng đầy tham vọng và thực hiện chúng một cách hoàn hảo. Không làm thì thôi, nhưng đã làm là phải làm cho tới!

Với Radiant Entertainment System, một trong những điều đầu tiên cả nhóm làm đó là tạo ra 3 loại âm nhạc khác nhau. Khi nghe tiếng nhạc vang lên là chúng tôi đã nghĩ ngay tới chủ đề của từng trò chơi rồi. Điều đó khiến chúng tôi tự hỏi “nếu như chúng tôi tự tạo ra ‘máy chơi game console’ có cả 3 tựa game này và mỗi vũ khí sẽ là một bộ điều khiển riêng thì sao nhỉ?”

Cái gì phải đến cũng đã đến, chúng tôi đã xây dựng 3 “thế giới trò chơi” cũng như nhân vật riêng của mỗi tựa game được thể hiện ở mỗi chủ đề trong số 3 hiệu ứng kết liễu, màn hình phản hồi, băng đạn và phụ kiện.

Vì muốn chơi lớn với hiệu ứng kết liễu, đây là lần đầu tiên chúng tôi tạo mô hình nhân vật cho hiệu ứng này và nó hòa hợp khá tốt với mỗi thông báo hạ gục cũng như âm thanh bắn đặc biệt của từng chủ đề. Mỗi lần hạ gục và mạng kết liễu cuối sẽ mang lại cảm giác khác biệt, giống như từ một tựa game cổ điển hoàn toàn khác vậy. Và các nhân vật trên mỗi màn hình súng cũng sẽ “phản hồi” lại mỗi lần bạn thay đạn, trang bị, khai hỏa và chúng thậm chí còn chuyển sang tư thế mới khi bật ngắm ADS.

Đằng sau mỗi skin đều chứa nhiều tâm huyết, chi tiết và yếu tố ẩn giấu (easter egg) thú vị, vậy nên hy vọng người chơi cũng sẽ yêu thích nó như chúng tôi vậy!

Share Post:

Related Bài viết

No Comments

Leave a Reply