by admin in
E-Sports

Giải Valorant đầu tiên do Riot Games tổ chức – Valorant First Strike đã để lại dấu ấn trong cộng đồng game thủ FPS. Đã có những trận đấu với kết quả đầy bất ngờ và cùng với đó là rất nhiều pha thi đấu đáng kinh ngạc.

Ở vòng loại, rất nhiều tuyển thủ tài năng đã phải dừng bước và nhiều tuyển thủ vô danh đã thể hiện được khả năng của bản thân và giúp đội mình đi tiếp trong giải đấu. Hãy cùng điểm danh 10 tuyển thủ đáng xem ở vòng chung kết của giải đấu Valorant First Strike.


Các tuyển thủ châu Âu 

Adil ‘ScreaM’ Benrlitom (Team Liquid)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (1)

ScreaM

Khi Team Liquid có được cựu tuyển thủ CS:GO ScreaM, người hâm mộ đã cực kỳ mong chờ màn trình diễn của anh ấy, và ScreaM đã không để họ thất vọng. Được biết đến là “cỗ máy headshot” ở CS:GO, thật hiển nhiên khi sự xuất hiện của ScreaM tại Valorant báo trước nhiều pha headshot không tưởng.

Ngay từ khi bắt đầu, ScreaM đã hoàn toàn thống trị giải Valorant First Strike với con bài Jett mang đầy dấu ấn của bản thân, kiếm được pha ACE đầu tiên của mình trong giải đấu với đội Prodigy Esports. Hãy cùng đón xem ScreaM tiếp tục tàn phá các đội đối thủ trong lượt cuối của giải First Strike.


Ardis ‘ardiis’ Svarenieks (G2 Esports)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (2)

Ardiis

Một trong những tuyển thủ đáng gờm nhất trong danh sách này chính là ardiis, sniper tài năng của đội G2 Esports. Với chỉ số KD (số kill có được/số lần chết) là 1.24 và khả năng làm chủ rất nhiều agent, ardiis đã được nhiều caster, người phân tích và các tuyển thủ khác dành tăng danh hiệu một trong những tuyển thủ giỏi nhất.

ardiis đã thể hiện tài năng của mình xứng đáng với danh hiệu đó. Là người đã “gánh team” trong lượt đấu với Ninjas in Pyjamas, con bài Sova của ardiis không thể bị xem nhẹ. Hãy cùng chờ xem anh ấy sẽ làm gì ở vòng đấu tiếp theo.


Pontus ‘Zyppan’ Eek (FPX)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (3)

Zyppan

Khi FunPlus Phoenix tiến tới Valorant và công bố đội tuyển của mình, không ai nghĩ Zyppan sẽ là ngôi sao của đội. Cựu tuyển thủ Fortnite với con bài Raze của mình đã hủy diệt tất cả các đội mà anh gặp được.

Với chỉ số KD 1.32 cùng lối chơi “hổ báo”, đây là một trong số những tuyển thủ được chờ đón nhiều nhất của giải. Màn thi đấu của Zyppan trong trận đấu với The Opportunists là một ví dụ cho tài năng của anh, và thật đáng mong chờ không biết Zyppan sẽ làm gì khi gặp được ardiis và kẻ thù “truyền kiếp” của FunPlus, G2.


Domagoj ‘doma’ Fancev (SUMN FC)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (4)

Doma

SUMN FC chính là con ngựa ô của giải. Không ai nghĩ rằng họ có thể đi tới bước này, và doma chính là lý do. Tuyển thủ đến từ Coratia đã dẫn đầu SUMN FC tới nhiều chiến thắng bất ngờ với con bài Raze của mình.

Với tỉ lệ thắng trong những lần đấu tay đôi là 75% cùng KD 1.56 trong trận đấu cuối cùng giành quyền đi tiếp với eXiLe eSports, doma đã chứng tỏ mình là đối thủ xứng tầm với những cái tên như ScreaM và Zyppan.


Các tuyển thủ Bắc Mỹ

Jake ‘kaboose’ McDonald (Team Envy)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (5)

Kaboose

Kaboose có lẽ không có được sự nổi tiếng như những người đồng đội của mình khi mới bắt đầu Valorant, nhưng anh ấy đã chứng tỏ mình là mảnh ghép cần thiết để Envy giành chiến thắng.

Từng là tuyển thủ CS:GO trong 5 năm, kaboose chưa bao giờ thực sự tỏa sáng trong mắt người chơi. Với Valorant First Strike, kaboose đã bắt đầu có được sự đột phá mà anh ấy mong chờ trong nhiều năm.


Quan ‘dicey’ Tran (100 Thieves)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (6)

Dicey

dicey đã dập tắt bất kỳ nghi ngờ nào của người hâm mộ khi gia nhập 100 Thieves bằng những màn biểu diễn của mình. Là một tài năng trẻ ở trong đội tuyển toàn những tuyển thủ “gạo cội” nhiều kinh nghiệm, dicey đã chứng tỏ mình hoàn toàn có thể theo kịp bước chân của họ.

Con bài Jett của dicey đã khiến Wardell phải xấu hổ trong lượt NSG Qualifier, nhưng anh ấy cũng có thể sử dụng những vai trò khác như Sova hay Raze. Đây chính là thời điểm dicey thể hiện mình là một trong những cái tên lớn nhất của Valorant.


Jay ‘sinatraa’ Won (Sentinels)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (7)

Sinatraa

sinatraa có khả năng sẽ thành GOAT (người chơi vĩ đại nhất mọi thời đại) ở 2 tựa game khác nhau. Là MVP (người chơi tốt nhất) của giải Overwatch League, sinatraa đã gây bất ngờ cho nhiều người khi gia nhập vào Sentinels để thi đấu Valorant. Với tài năng của mình, sinatraa được coi là tuyển thủ mạnh nhất Bắc Mỹ.

Với tủ agent có thể chơi rộng lớn và lối chơi linh hoạt, chỉ trong 2 lượt đấu với T1 và 100 Thieves, sinatraa đã sử dụng tới 4 agent khác nhau là Raze, Sova, Jett, và Phoenix. Không phải tự nhiên mà sinatraa được coi là người chơi Overwatch vĩ đại nhất, và anh ấy đang tìm kiếm danh hiệu đó ở Valorant.


Noah ‘jcStani’ Smith (Immortals)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (8)

jcStani

Immortals đã qua nhiều lần thay đổi về nhân sự, nhưng jcStani luôn là mảnh ghép chắc chắn nhất. Anh ấy có thể chơi ở tất cả các vị trí bị bỏ lại, và mặc dù phần lớn thời gian chơi ở vị trí hỗ trợ, chỉ số giết của jcStani trông như thể anh ấy chơi các nhân vật duelist.

Khả năng lãnh đạo của jcStani đã giúp Immortals đạt được vị trí này, vượt qua được những khó khăn bất ngờ như tình hình bệnh tật của ShoT_Up. Một khi mọi việc trở nên ổn định hơn, chỉ là vấn đề thời gian khi mà jcStani cùng Immortals thể hiện bản lĩnh thật sự của mình.


Những khu vực khác

Goo ‘Rb’ Sang-min (Vision Strikers)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (9)

Rb

Rb có lẽ là tuyển thủ Valorant giỏi nhất mà người hâm mộ Valorant chưa bao giờ biết đến. Anh ấy là vị vua của nền Valorant Hàn Quốc, giúp đội tuyển của mình đạt được chuỗi trận thắng 43-0.

Với kỹ năng cá nhân về cùng khả năng áp dụng các chiến thuật tốt, Rb đã giúp cho đội tuyển của mình vượt qua những cái tên như T1 Korea, C9 Korea. Rb là một trong những cái tên đáng mong chờ nhất khi mà Valorant bắt đầu phát triển giải đấu toàn cầu, Valorant Champions Tour.


Chris ‘pl1xx’ Li (EXO Clan)

valorant-10-tuyen-thu-dang-xem-nhat-tai-giai-valorant-first-trike (10)

pl1xx

pl1xx có khả năng chơi gần như tất cả các agent trong Valorant. Mặc dù tự gọi mình là “chuyên” Sova, pl1xx chơi tất cả những gì mà đồng đội cần, kể cả những con bài như Reyna hay Raze.

Từng là thần đồng của CS:GO nước Úc, pl1xx tìm được ngôi nhà mới là Valorant. Được chào đón là người chơi hay nhất của châu Đại Dương, fl1xx chính là một trong những người chơi linh hoạt nhất không chỉ ở khu vực của mình mà là trên cả thế giới.

>> Xem thêm thông tin về Valorant tại đây.

Share Post:

Related Bài viết

No Comments

Leave a Reply