by ValorantVietNam in
Agent

Valorant lấy bối cảnh ở một thế giới hậu tận thế, với các đặc vụ khai thác khả năng của bản thân thông qua tiến bộ khoa học công nghệ hoặc đạt được sức mạnh thông qua Radianite, một nguồn năng lượng có sức mạnh khổng lồ và đã xuất hiện trên khắp thế giới do hậu quả của trận đại hồng thủy.

Mặc dù Valorant là cốt lõi của FPS, nhưng các đặc vụ và khả năng của họ đã vượt qua ranh giới của thể loại game này, tăng thêm sự sáng tạo cũng như đa dạng trong lối chơ. Vì vậy, khi các nhà phát triển của Riot liên tục vượt qua các ranh giới các đặc vụ và bản đồ mới, người chơi đã phải đặt câu hỏi: “Liệu sự sáng tạo của Valorant sẽ còn tới mức nào?”

astra-4

Tuy nhiên, Agent mới sắp được ra mắt của Valorant đã làm được điều đó. Agent thứ 15 có tên là Astra, Đặc vụ số 15 về bản chất là một Controller và có mô tả nhân vật như sau:

“Astra là một đặc vụ quốc tịch Ghana. Cô khai thác năng lượng của vũ trụ để định hình lại các chiến trường theo ý thích của cô ấy. Với khả năng chỉ huy các vì tinh tú thiên phú cùng tầm nhìn chiến lược sâu rộng, cô ấy luôn nắm được các nước đi tiếp theo của kẻ thù ”.

Astra được kết nối với vũ trụ theo cách cho phép cô ấy vượt lên trên các chiều không gian của Trái đất và trở thành hình dạng linh hồn của mình một cách dễ dàng. Nhưng, Astra khác xa với các Controller thông dụng trước đây. Và trước khi chúng ta đi sâu phân tích cách Astra có thể định hình lại toàn bộ meta cũng như nhìn thấy sự sáng tạo của Riot, chúng ta cùng đến với bộ kỹ năng của Astra.

astra-3


Kỹ năng của Astra

Chiêu (X – 1): Astral Form

Lưu ý: Đây không phải chiêu cuối của cô ấy mà chỉ là trạng thái của Astra khi dùng chiêu cuối. Bối rối phải không?. Astra phải vào được Astral Form của mình mới có thể đặt các Ngôi sao trên bản đồ, sau đó sẽ được sử dụng tùy theo kỹ năng mà người chơi chọn kích hoạt thông qua các ngôi sao đó.

Astra-X-1

Astral Form cho phép cô ấy vượt lên trên bản đồ và giúp cô ấy có cái nhìn trực quan về nó. Astra có thể đang bay lên nhờ vào Astral Form nhưng người Ghana đảm bảo rằng cô ấy sẽ kéo các ngôi sao xuống mặt đất với khả năng của mình. Cần nhớ, các ngôi sao này cần đặt trên 1 bề mặt cố định. Astra có thể có tối đa 5 Ngôi sao mỗi vòng. Khi ở trạng thái này, Astra sẽ không bị nhận sát thương.

Untitled-1

Chiêu (C): Gravity Well

Khi sử dụng chiêu thức này lên một Ngôi sao sẽ hút những người chơi xung quanh Ngôi sao đó vào một cái lỗ trước khi phát nổ và khiến những người chơi bị hút vào nhận hiệu ứng “Tổn thương”. Hiệu ứng cuối cùng của nó tương tự như Killjoy’s Alarmbot nhưng người chơi có thể né tránh “Gravity Well” một cách dễ dàng, khiến nó có thể là kỹ năng yếu nhất của cô ấy. Tuy nhiên, Gravity Well có thể được sử dụng trong một tình huống đặt Spike ở bên tấn công khi có thể đặt vào các vị trí xung yếu.

C-astra

Chiêu (Q): Nova Pulse

So với Gravity Well, Nova Pulse kích hoạt nhanh hơn và chỉ có một khoảng thời gian luyện ngắn. Những người chơi ở vùng lân cận hoặc khu vực mục tiêu của Nova Pulse sẽ bị chấn động theo cách tương tự như Fault Line của Breach – phát nổ và làm mù kẻ địch xung quanh. Tuy nhiên, người dùng sẽ không phải luyện chiêu thức như Fault Line mà chỉ cần kích hoạt ngôi sao đã đặt cho Nova Pulse.

Q-astra
Q-astra-1

Chiêu (E): Nebula

Một cái tên phù hợp cho kỹ năng này, Nebula cho phép người chơi chuyển đổi một ngôi sao đã đặt thành một “Smoke”  mờ dần theo thời gian tương tự như Dark Cover của Omen. Hoạt cảnh của Nebula tạo ra cảm giác chiêu thức này là sự liên kết giữa Astra và Tinh vân – thứ mang tới sức mạnh cho cô. Đây là một lời khen ngợi đối với các nhà phát triển và nhà thiết kế, những người đã thành công trong việc sử dụng “Nebula – Tinh vân” làm chủ đề cho Astra.

E-astra

Người chơi có thể kích hoạt hai Tinh vân cùng một lúc, với thời gian hồi chiêu là 15 giây trước khi họ có thể chuyển đổi một Ngôi sao khác thành Tinh vân. Điểm tuyệt vời của Astra là người chơi có thể nhặt lại Sao từ vị trí của họ. Trong khi làm như vậy, có một Tinh vân giả sinh ra và biến mất trong vòng một giây – đồng thời cũng tạo ra 1 quả cầu khói trong thời gian đó.

Về cơ bản, người ta có thể coi Nebula là sự pha trộn giữa Dark CoverCyber ​​Cage. Tuy nhiên, người dùng Astra có thể nhặt Ngôi sao bất kỳ lúc nào trong trò chơi trong khi Cypher chỉ được phép nhặt Cyber ​​Cage trong Giai đoạn đầu trước khi vào round đấu.

Chiêu (X – 2): Cosmic Divide

Mỗi đặc vụ mới đều có kỹ năng “hơi phá game”. Đối với Astra, đó là Cosmic Divide của cô ấy. Sau khi sử dụng, người chơi có thể chọn hai địa điểm: Secondary FirePrimary Fire trước khi kích hoạt “Cosmic Divide” để chia bản đồ thành hai địa điểm.

astra-X-2

Cosmic Divide giống như một bức tường bất khả xâm phạm bởi vì nó che phủ hoàn toàn tầm nhìn giữa 2 bên. Điều này có nghĩa là, người chơi không thể nhìn thấy phía bên kia của Cosmic Divide, với âm thanh bị ảnh hưởng nặng nề vì bức tường hấp thụ âm thanh như bọt biển. Tuy nhiên, người chơi được phép đi qua Cosmic Divide (mà không phải nhận bất cứ sát thương nào).

astra-1


Meta sẽ thay đổi với sự xuất hiện của Astra?

Cosmic Divide sẽ là chiêu thức có thể làm thay đổi meta game rất nhiều? Đơn giản vì nó ngăn cản tất cả hiệu ứng liên quan đến tầm nhìn từ phía bên kia của nó. Flash của Phoenix ư, bạn sẽ không bị ảnh hưởng nếu nó nổ ở phía bên kia vách ngăn. Ngay cả Recon Bolt của Sova cũng không thể soi thấy vị trí của bạn nếu như ở phía bên còn lại của vách ngăn, quá bá.

Lưu ý, Cosmic Divide không thể chặn các chiêu thức, do đó các kỹ năng vẫn có thể xuyên qua vách ngăn này. Bạn vẫn có thể bị Boom Bot của Raze “truy đuổi” dù ở bên kia Vách ngăn, hay Incendiary của Brimstone và Hot Hands của Phoenix vẫn có thể ném xuyên qua Cosmic Divide

X-astra-effect

Trong khi các nhà phát triển xếp loại đặc vụ này là 1 Controller, Astra trên thực tế lại đa dụng hơn rất nhiều. Đặc vụ người Ghana được trang bị các kỹ năng có hiệu ứng giống như Sentinel, đặc biệt là trong khi Phòng thủ. Các kỹ năng này cũng có thể được sử dụng để bắt đầu một pha tấn công, với một ví dụ rõ ràng là việc sử dụng Nova Pulse để “dọn dẹp” các khu vực quan trọng một cách dễ dàng. Nova Pulse cũng có thể sử dụng để ngăn kẻ địch đặt Spike với hiệu ứng kéo của mình.

Liên quan đến việc có hiệu ứng giống như Sentinel, việc thu lại Ngôi sao và tạo ra 1 quả smoke giả có thể được sử dụng để bắt đầu hoặc tạo ra các pha outplay một cách dễ dàng. Astra thực sự có bộ kỹ năng nổi bật hơn các Controller còn lại và Cosmic Divide giúp Astra vươn lên một cấp độ cao hơn.

Valorant có khả năng xuất hiện rất nhiều Astras trong các chế độ chơi – điều diễn như thường lệ với mọi đặc vụ mới . Đến với meta Xếp hạng, chúng ta đã thấy các đội đang hướng tới meta gồm ba Duelist và Astra có khả năng sẽ mang tới sự thay đổi nhiều hơn. Sự xuất hiện của Controller mới sẽ cho phép các đội hy sinh Initiator hoặc Sentinel tùy thuộc vào chiến thuật của họ và bản đồ.

>> Xem thêm tin tức về Valorant tại đây

>> Trang chủ Valorant

https://playvalorant.com/vi-vn/

>> Fanpage Valorant Việt Nam

https://www.facebook.com/valorantvietnam

>> Kênh Youtube Valorant Việt Nam

https://www.youtube.com/channel/UCf52v8cpyiRTFOLQ4YIQIWg

Share Post:

Related Bài viết

No Comments

Leave a Reply