Trong bản cập nhật 4.0, các vũ khí sẽ nhận được khá nhiều sự thay đổi.
Cập nhật vũ khí
CẬN CHIẾN
Vũ khí cận chiến từ lâu đã tỏ ra khá vô dụng do rất khó để ngắm trúng. Vậy nên Riot đã cập nhật đòn đánh bằng chuột phải và chuột trái của vũ khí cận chiến để bạn có nhiều pha hạ gục đối thủ chính xác hơn.
- Hitbox chuột phải giờ đã lớn hơn 1,5 lần. Hitbox chuột trái giờ đã lớn hơn chuột phải và có tầm tác động xa hơn.
- Các mục tiêu gần tâm dao sẽ trúng đòn trước, đồng nghĩa với việc bạn vẫn có thể ngắm chuẩn xác nếu cần.
- Cập nhật bổ sung: Giờ đây khi đâm dao găm vào tường, dấu vết xẻ tường sẽ xuất hiện ngay lập tức (dự đoán phía client)
SPECTRE
Riot hài lòng với tính đa dụng của Spectre, nhưng nó lại thể hiện quá tốt trong các cuộc chạm trán từ xa, thậm chí còn tỏ ra quá mạnh ngay cả trong các tình huống cự ly gần cũng như “vừa chạy vừa bắn” vốn được coi là ưu điểm của Spectre. Bằng cách làm cho độ lệch bắn xuất hiện sớm hơn và rút ngắn thời gian đảo bên, Riot mong rằng sẽ cản trở phần nào khả năng hạ gục đối thủ của vũ khí này khi sấy súng từ xa. Tương tự, người chơi cũng cần kiểm soát tốt hơn nếu muốn các phát bắn ở gần đạt hiệu quả.
- Độ lệch bắn xảy ra sớm hơn trong khi bắn.
- Ví dụ: độ lệch sẽ xảy ra từ phát đạn thứ 3, 6, 8 thay vì từ phát đạn thứ 4, 7, 10 (tính theo thứ tự bắn)
- Tăng hệ số giật dọc và ngang khi đang chạy/nhảy/leo dây từ 1,25 >>> 1,5
- Số lượng đạn được bảo vệ khi đảo bên (ngang) trong khi sấy giảm từ 8 >>> 5 viên đạn
- Giảm thời gian đảo bên từ 0,24 >>> 0,18 giây
- Trong khi xả đạn, thời gian cho tới khi bạn có thể tiếp tục đảo bên (di chuyển ngang) sẽ thấp hơn, nghĩa là thao tác này có thể diễn ra thường xuyên hơn
ARES
Bên cạnh những thay đổi về Spectre, Riot muốn cải thiện cảm giác cũng như sức mạnh của Ares để nó cũng được trọng dụng như các vũ khí khác cùng mức giá.
- Loại bỏ hiệu ứng tăng tốc độ bắn theo thời gian
- Tốc độ bắn tăng từ 10 >>> 13
GUARDIAN
Vì Guardian không cần giảm tốc độ bắn so với các loại súng hoàn toàn tự động khác nên Riot sẽ loại bỏ cơ chế này. Bổ sung một viên đạn nữa trước khi Guardian trở nên thiếu ổn định, giúp vũ khí này hữu ích hơn khi bắn lẻ từng viên, đồng thời cải thiện hiệu quả tổng thể trong chiến đấu.
- Loại bỏ cơ chế giảm tốc độ bắn khi bật ngắm ADS
- Thêm một viên đạn trước khi vào thời gian hồi
BULLDOG
Bulldog cũng sẽ được ưu ái một chút để trở nên đáng mua hơn trong những tình huống mà bạn cần chọn một khẩu súng trường giá rẻ mà lại đa dụng
- Tốc độ bắn từ hông tăng từ 9,5 >>> 10
- Giảm thời gian hồi khi bắn nhanh từ 0,4 >>> 0,35
- Độ lệch đường đạn sẽ được tích lũy tại thời điểm tiếp tục bắn trước khi Thời Gian Hồi Súng tương ứng hoàn tất chu trình. Thời gian hồi ngắn hơn sẽ cải thiện độ chính xác khi bắn nhanh.
Theo dõi thêm các thông tin về VALORANT tại các kênh chính thức:
Fanpage Valorant Việt Nam: VALORANT Vietnam
Fanpage Nghiện VALORANT : Nghiện VALORANT
Page Game Cuối VALORANT: Game Cuối Valorant
Kênh Youtube VALORANT Vietnam: VALORANT Vietnam